Cần lên kịch bản telesales tốt nhất trước khi tư vấn khách hàng để đạt hiệu quả cao.

Để xây dựng các hoạt động telesales hiệu quả mang lại giá trị bán hàng cao, những người đại diện chuyên nghiệp cần đề cập đến các kịch bản và quy trình bán hàng qua điện thoại tốt. Một kịch bản bán hàng qua điện thoại chi tiết, có cấu trúc tốt là chìa khóa thành công cho kế hoạch bán hàng qua điện thoại tổng thể của bạn.

Kịch bản telesales giới thiệu, làm quen khách hàng

Đây là dạng kịch bản để xác định lại thông tin khách hàng từ kho dữ liệu. Đồng thời dựa vào kỹ năng telesales của nhân viên bán hàng để giới thiệu đến khách hàng về thông tin của công ty nhằm mục đích làm quen và tạo mối quan hệ lâu dài.

Kịch bản tạo mối quan hệ với khách hàng

Việc tạo dựng được lòng tin của khách hàng không hề đơn giản, đặc biệt là khi có cuộc gọi từ số lạ đến rất nhiều khách hàng sẽ rơi vào trạng thái phòng bị, không muốn nói chuyện. Để giải quyết tình trạng này, cần khơi gợi cho khách hàng những thông tin quen thuộc với khách hàng ví dụ như cửa hàng từng ghé thăm, thông tin của người thân giới thiệu…

Kịch bản telesales đưa ra lợi ích

Đối với những khách hàng không muốn nhận thông tin dài dòng mà muốn nhìn thấy lợi ích thì nhân viên tư vấn cần vận dụng kinh nghiệm telesales của mình để có thể đưa ra được lợi ích ngay từ đầu cho khách hàng. Kịch bản này sẽ khái quát lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được từ đó thu hút sự chú ý của họ.

Kịch bản cung cấp thông tin cụ thể

Với những khách hàng đã có hứng thú với thông tin mà nhân viên telesales đưa ra thì kịch bản telesales việc tiếp theo đó chính là cung cấp các thông tin cụ thể để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ví dụ về chất lượng sản phẩm, địa điểm tổ chức sự kiện, thời gian…

Kịch bản telesales chốt khách

Kịch bản telesales chốt khách là dạng kịch bản được sử dụng nhằm mục đích tạo sức ép để khách hàng đưa ra lựa chọn thực hiện hành động nhưng không tạo ra cảm giác khó chịu cho họ. Từ đó hướng khách hàng đến mục tiêu bán hàng của doanh nghiệp

Kịch bản telesales cảm ơn khách hàng

Sau khi khách hàng đã tiếp nhận thông tin và đưa ra hành động thì nhân viên telesales cần cảm ơn khách hàng để từ đó có thể tạo mối quan hệ lâu dài với họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.