Marketing bất động sản là những chiến lược được thực hiện trong lĩnh vực bất động sản nhằm giúp người bán tiếp cận được với khách hàng và từ đó đạt mục tiêu lợi nhuận một cách thuận lợi nhất.
Ngành bất động sản là một ngành rất đặc thù, hoạt động chính của các công ty bất động sản là: định giá bất động sản, quảng cáo bất động sản… Mà trong đó khá nhiều các bạn nhân viên kinh doanh và môi giới bất động sản đồng thời cũng là người phải tự chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng – công việc vốn bình thường là của marketing. Làm sao để xác định đối tượng khách hàng, lựa chọn đúng thông điệp, đúng thời điểm và đúng kênh để tiếp cận họ?
MỤC LỤC
1. Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu
Đây có lẽ là chiến lược marketing ưu tiên số một mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng cho dự án bất động sản của mình.

Các nhà môi giới và doanh nghiệp bất động sản nên tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp cho dự án bất động sản của mình và nỗ lực để trở thành doanh nghiệp bất động sản dẫn đầu trong thị trường đó. Điều này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra ý tưởng về những việc cần làm để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, có kế hoạch cho việc đối phó với những rủi ro về thị trường và quan trọng nhất là đưa ra phương án phù hợp với những đối thủ cạnh tranh đang dẫn đầu trong ngắn và dài hạn.
2. Phân tích đối thủ cạnh tranh trong marketing bất động sản
Phân tích đối thủ cạnh tranh trong marketing luôn là việc làm cần thiết đối với mỗi công ty. Việc làm này giúp doanh nghiệp biết được vị trí hiện tại của mình và đối thủ trên thị trường. Từ đó, có cho mình những chiến lược kinh doanh phù hợp.

“Mặt trận” marketing giữa các đối thủ cạnh tranh trên thị trường thực sự khốc liệt. Tạo dựng, mở rộng và duy trì thị trường cho sản phẩm, dịch vụ là một điều không hề dễ dàng với bất kỳ công ty nào.
3. Xây dựng website dự án và sử dụng các kênh digital marketing
Bất kể thị trường mục tiêu hay dự án của bạn là gì, điều đầu tiên cần làm cho kế hoạch marketing bất động sản là thiết lập sự hiện diện của bạn trên internet bằng một trang web chuyên nghiệp, cũng như quảng cáo cho dự án của mình trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Những việc làm này đòi hỏi phải được triển khai một cách có chiến lược và đúng đắn để kết quả mang lại là tiềm năng rất lớn trong việc tiếp cận với các khách hàng mục tiêu.
Bạn cũng có thể tiến hành chiến dịch marketing bất động sản của mình thông các công cụ tìm kiếm như Google và Facebook bằng các chiến dịch quảng cáo có trả phí. Một số phương pháp quảng cáo hiệu quả chho các công cụ này có thể kể đến như Google Adwords, quảng cáo mạng hiển thị, remarketing,…
4. Thúc đẩy doanh số thông qua marketing bất động sản 0 đồng
Việc thúc đẩy các giao dịch thông qua những lời giới thiệu từ các khách hàng trước đó được xem là một trong những phương án marketing bất động sản hiệu quả nhất.
Những khách hàng mới rất dễ dàng chọn các dự án bất động sản khi được bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân giới thiệu. Bạn luôn có thể thúc đẩy cách tiếp cận này bằng cách đưa ra các ưu đãi khi có người giới thiệu một khách hàng mới cho dự án bất động sản của bạn.