Sale bất động sản cho người mới bắt đầu

Sale bất động sản là một trong những nghề hot hiện nay được quan tâm rất nhiều. Nếu bạn là sale mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc kiếm những khách hàng tiềm năng, thì hãy tham khảo những kinh nghiệm cho người mới vào nghề qua bài viết dưới đây nhé.

1. Sale bất động sản là gì?

Đầu tiên, để gắn bó được lâu dài với một ngành nghề nào đó bạn phải thực sự hiểu ngành nghề đó là như thế nào, nó đem lại giá trị cho cộng đồng và bạn sẽ được gì đây. Sale bất động sản hay còn gọi là kinh doanh bất động sản, là ngành nghề thực hiện hoạt động kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp tới khách hàng về một dự án hay sản phẩm bất động sản tiềm năng nào đó mà khách hàng quan tâm.

Thể hiện được những thông tin một cách chi tiết nhất như: Chủ đầu tư, thông tin về dự án, thiết kế, mặt bằng, vị trí và những chính sách của dự án đó,…và chốt giao dịch mua bán khi khách hàng hài lòng và chốt mua bán với bạn.

Sale bất động sản cho người mới bắt đầu
Sale bất động sản cho người mới bắt đầu

Nhân viên kinh doanh bất động sản còn có tên gọi là nhân viên môi giới, nhưng chúng ta đừng bị để nhầm lẫn giữ môi giới và “cò đất”. Đối với nhân viên môi giới đóng vai trò trung gian kết nối khách hàng với một dự án hoặc mảnh đất của người khác và bán đúng giá trị. Còn có đất họ có thể kê giá lên và hưởng phần chênh đó.

Xem thêm: Dự án TNR Stars Cao Phong

2. Kinh nghiệm sale bất động sản

Khi bạn đã hiểu rõ định nghĩa về nghề sale bất động sản và bạn biết được năng lực cùng những tố chất của bản thân thì sẽ trả lời được câu hỏi là có nên làm sale bất động sản hay không. Và để phát triển được trong ngành nghề này bạn cần tìm hiểu những kinh nghiệm gì, hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để có thể đạt kết quả tốt nhất nhé!

Kinh nghiệm sale bất động sản
Kinh nghiệm sale bất động sản

Hiểu rõ về loại hình bất động sản

Mỗi ngành nghề đều có dự đa dạng về loại hình, đối với ngành bất động sản có nhiều loại như căn hộ chung cư, đất nền bất động sản, khu nghỉ dưỡng, shophouse, văn phòng cho thuê,… Thì bạn phải hiểu rõ loại hình bất động sản mà bạn đang kinh doanh. Bạn phù hợp và thích loại hình nào hơn.
Bạn phải biết được rằng khách hàng của từng loại hình họ quan tâm đến điều gì nhất, bên cạnh đó bạn phải xác định được phân khúc khách hàng. Nếu có thời gian bạn hãy nghiên cứu về đối tượng khách hàng của những loại lại bất động sản này.

Nẵm rõ về sản phẩm

Khi kinh doanh những mặt hàng khác người ta hay dùng từ sản phẩm và đối với ngành bất động sản cũng vậy. Những lô đất những căn hộ những mặt bằng thì cũng gọi là sản phẩm.
Trước khi bạn muốn bán được hàng thì việc đầu tiên bạn phải là người hiểu rõ sản phẩm của bạn nhất. Để khi khách hàng hỏi thì bạn tự tin trả lời và cung cấp những thông tin cho khách hàng.
Những thông tin về sản phẩm, về dự án mà bạn cần phải nắm rõ và am hiểu bao gồm:

Tên sản phẩm

Tên sản phẩm ở đây là tên của dự án có thể là dự án căn hộ, dự án khu dân cư, dự án khu nghỉ giữa hay là lô đất nằm trong một địa danh nào đó. Đây là một thông tin gần như là bắt buộc khi bạn giới thiệu sản phẩm của mình tới cho khách hàng .

Vị trí dự án

Theo thống kê, yếu tố vị trí dự án ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng rất nhiều. Khoảng cách địa lý sẽ ảnh hưởng ảnh tới sự di chuyển của khách hàng bất kể là khách hàng đầu tư hay khách hàng mua ở.

Bạn hãy năm vững vị trí của dự án nằm ở đâu, khoảng cách của dự án tới vị trí của khách hàng là bao xa, giao thông có thuận tiện hay không, lộ trình di chuyển nào là nhanh nhất cho khách hàng, đường xá đã hoàn thiện hay chưa. Đó là những thông tin thêm về vị trí của dự án cần phải phân tích rõ như vậy. Khách hàng sẽ hiểu được và hình dung rõ hơn.
Việc phân tích về vị trí của dự án cũng là một kỹ năng tư vấn và kinh nghiệm sale bất động sản mà bạn muốn chốt được giao dịch cần đòi hỏi trải nghiệm thực tế khá nhiều.

Chủ đầu tư

Một yếu tố cũng rất quan trọng đó là Chủ đầu tư. Khách sẽ có câu hỏi Chủ đầu tư là ai? Chủ đầu tư là đơn vị nào? Đã có kinh nghiệm triển khai những dự án nào rồi? Năng lực xây dựng và năng lực pháp lý của chủ đầu tư có tốt hay không?
Những Chủ đầu tư đã có thương hiệu trên thị trường thì chúng ta hãy khoan bàn tới nhưng những chủ đầu tư chưa có thương hiệu thì bạn cần phải phải đưa ra những thông tin tốt về chủ đầu tư cũng có thể coi là đang PR cho chủ đầu tư để khách hàng tin tưởng nhiều hơn hơn về dự án này.

Quy mô dự án

Khi khách hàng lựa chọn một dự án nào đó để đầu tư hay mua ở thì họ cũng muốn biết về quy mô dự án. Bao nhiêu hecta? Bao nhiêu tầng? Bao nhiêu Block? Bao nhiêu sản phẩm? Mật độ xây dựng ảnh của dự án là bao nhiêu? Có những loại căn hộ nào? Diện tích của từng căn ra sao?
Bạn hãy nhớ những con số về dự án để khi khách hàng hỏi bạn có thể trả lời nhanh chóng, chính xác và tự tin hơn. Và đương nhiên nó cần sự chính xác tuyệt đối khi thông tin đến khách hàng.

Pháp lý

Một yếu tố rất quan trọng tiếp theo là yếu tố về pháp lý. Khách hàng sẽ luôn cảm thấy yên tâm khi một dự án có yếu tố pháp lý rõ ràng. Khách hàng sẽ quan tâm tới giấy phép xây dựng, quy hoạch 1/500, giấy phép kinh doanh của chủ đầu tư,…

Giá

Tài chính của mỗi khách hàng sẽ khác nhau. Chính vì vậy yếu tố về giá là yếu tố quan trọng trong việc bạn tư vấn và chốt sale. Hãy cho khách hàng thấy khi khách hàng mua dự án này họ cảm thấy may mắn vì được hưởng giá hời (giá tốt) so với các dự án khác. Đây là kinh nghiệm sale bất động sản được rất nhiều bestseller chia sẻ.

Phương thức thanh toán

Mỗi dự án của chủ đầu tư kết hợp với ngân hàng hỗ trợ sẽ có những phương thức thanh toán khác nhau, nếu như dự án nào có phương thức thanh toán tốt hỗ trợ vay ai ưu đãi cho khách hàng thì bạn hãy đưa những yếu tố này đối với nhóm khách hàng có nguồn lực tài chính thấp.

=> Xem thêm: Dự án Imperia River View Thượng Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.